วันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2553

จดหมายถึงคนเสื้อแดง จากผู้หญิงคนหนึ่ง

คุณเสื้อแดง ถ้าคุณเรียกร้องความยุติธรรมให้กับตัวเอง เพราะถูกนายทุน ข้าราชการและนักการเมืองท้องถิ่นของคุณเอาเปรียบ เราฟัง เราเห็นใจและพร้อมที่จะช่วยพวกคุณมาตลอด ไม่ว่าเกิดเหตุภัยพิบัติอะไร พวกเราชาวกทม.ก็ชวยเหลือบริจาคตลอด เพราะเรารู้ว่าคุณก้เป็นพี่น้องคนไทยเหมือนกัน

คุณเสื้อแดง ถ้าคุณเรียกร้องเพราะอดอยากทุกข์ยาก เพราะผลผลิตการเกษตรไม่ดี ไม่ได้ราคา ขาดทุน เราฟัง เราเข้าใจและพร้อมช่วยเหลือมาตลอด ซื้อผลไม้ในราคาสูงกว่าปกติ รณรงค์บริโภคสินค้าไทยของพี่น้องเกษตรของเรา ใช้ของที่ผลิตในประเทศ เพราะเรารู้ว่าทำอย่างนั้นแล้วจะช่วยให้พี่น้องชาวไทยทุกคนอยู่ ได้

คุณเสื้อแดง ถ้าคุณเรียกร้องต้องการให้ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม คนรวยรวยล้นฟ้า คนจนแทบไม่มีจะกิน เราฟัง เราเข้าใจ เราจะเรียกร้องพร้อมไปกับท่านด้วย เพราะพวกเราชาวกทม.ส่วนใหญ่เป็นคนชนชั้นกลาง มีรายได้น้อยค่าใช้จ่ายสูง หาเช้ากินค่ำ นั่งรถเมล์ เจอรถติด ดมควันพิษ และไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง...พวกเรามีปัญหาเหมือนพวกท่าน ถูกเอารัดเอาเปรียบทางสังคมเหมือนกัน พวกคนรวยนายทุนกดขี่เงินเดือนเรา โกงราคาสินค้าแพงแต่เราก้ต้องซื้อกิน...เพราะมันจำเป็น และเราก็อดทน ใช้เหตุผลแก้ปัญหาต่าง ประหยัดไม่ซื้อรถ ซื้อของแพง ไม่ซื้อมือถือให้ลูก ของไม่จำเป็นไม่ซื้อหรือซื้อของถูกไม่มีแบรนด์
ไม่เล่นหวย ใช้ชีวิตพอเพียงให้พอดีกับเงินที่ได้..เท่านั้น

คุณเสื้อแดง ถ้าคุณเรียกร้องความยุติธรรม แบบสงบ สันติ อหิงสา อย่างที่คุณพูด เราก็ปล่อยไม่ไปต่อต้านคุณดังที่ผ่านมาเกือบเดือนแล้ว ทั้งที่พวกเราลำบาก อึดอัด ลำบากแสนสาหัส เราก็อดทนเพื่อพี่น้องคนไทยเหมือนกันได้ระบายความในใจกันบ้าง.....แต่นี่...

พวกเสื้อแดง ได้สร้างนิยายเรื่อง อำมาตย์กับไพร่ กล่าวหาว่าคนกทม.เอาเปรียบคนต่างจังหวัด และดูถูกคนอย่างพวกคุณ พวกคุณดีแต่โยนความผิดให้คนอื่น ใครไปเอาเปรียบคุณบอกชื่อมาสิ...อย่าเหมารวม..อย่าอ้างความชอบธรรมคนเดียว นึกว่าตัวเองลำบากกว่าคนอื่นงั้นหรือ ดิฉันเชื่อว่าส่วนหนึ่งคงลำบากจริง...แต่ไม่ใช่เพราะคนกทม.แน่ ที่เอาเปรียบคุณ พวกเขาอยู่ที่นี่ทำมาหากินเลี้ยงครอบครัวก็จะแย่อยู่แล้ว กลับไปมองคนแถวบ้านคุณเองจะดีกว่า.......เสื้อแดงอีกส่วนหนึ่งที่ฉันเห็นที่มาอยู่กทม. ขายที่ดินตัวเองเพราะนายทุนซื้อได้ราคาดี เอาเงินมาซื้อรถกระบะ มือถือให้ลูก เล่นหวยเล่นการพนัน กินเหล้า..ซื้อของที่ไม่จำเป็นเป็นเงินผ่อน ติดหนี้บัตรเครดิต....ฯลฯ เยอะแยะ ถามจริงเถอะพวกเสื้อแดงแบบนี้เขาเรียกว่าอะไร ถ้าไม่ใช่..ควายแดง...

พวกเสื้อแดง ที่ยกย่องทักษิน หลงงมงายไม่ยอมรับความจริงว่าทักษินมันโกง ทั้งที่มีภาพว่าเขารวยจนซื้อเกาะ ซื้อบ้านใหญ่โตในต่างประเทศเยอะแยะ ลงทุนเหมืองเพชร ใช้ของแพง กินของหรู อยู่สุขสบาย มีเงินเป็นแสนๆล้าน รวยที่สุดในประเทศไทย...คุณก็ยังไปสงสารมัน ตามือบอด ใจบอด ไม่ยอมรับเหตุผลใดๆทั้งสิ้น.เห็นแก่ตัว..แล้วจะไม่ให้เราเรียกพวกคุณว่า...ไอ้โง่ควายแดง...ได้ไง

ไอ้พวกแกนนำเสื้อแดง ของพวกคุณทำหนังสือ เว็ปไซต์ พูดจาตอแหลโกหกใส่ร้ายในหลวง-ราชินี และองค์รัชทายาท จนกระทั้งลามไปถึงทั้งราชวงค์จักรี....ชั่วชาติไม่พอยังยกย่องทักษิน เป็นเจ้าอีก..ทั้งๆที่มันเป้นได้แค่ไอ้เจ๊กขายชาติ...แต่พวกคุณก็เชื่อ ยินดี ไม่มีใครสนใจความรู้สึกของในหลวง พวกคุณเหยีบย่ำหัวใจของชาวไทยทุกคน...แล้วยังจะมาเรียกร้องหาความยุติรรมอะไรอีกล่ะ...มาเรียกร้องประชาธิปไตยอะไรอีกล่ะ...ทั้งๆที่พวกคุณเป็นคนทำลายทุกอย่างลงหมดสิ้น.....แล้วอย่างนี้จะมาขอความเห็นใจอะไรอีกล่ะ...นอกจากความเกลียดชังจากคนไทยทั้งประเทศ....พวกคุณมันก็แค่ ไอ้คนไร้ค่า สารเลว โง่บรม เนรคุณ จังไร ขายชาติที่ใส่เสื้อสีแดงเท่านั้นเอง..........เท่านั้นจริงๆ...

โดย หญิงไทย เมื่อ 2010-04-08 22:00:40

ไม่มีความคิดเห็น: