วันศุกร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2553

จดหมาย เปิดผนึก ถึง "จตุพร พรหมพันธุ์"




จดหมาย เปิดผนึก ถึง "จตุพร พรหมพันธุ์"

ถึง คุณจตุพร พรหมพันธุ์

จาก เจ นิวยอร์ก

ผมไม่ชอบที่ในการเจรจาของคุณ ที่คุณชอบใช้คำว่า "คนไทย" โดยบอกว่า คนไทยไม่ชอบอย่างนั้น คนไทยไม่ชอบอย่างนี้ ผมต้องชี้แจงว่า ผมเป็นคนไทย "คนไทยแท้" แต่ผมไม่ใช่พวกคุณ ถ้าคุณจะบอกว่าพวกคุณไม่ชอบที่มาของการแต่งตั้งนายก ของนายอภิสิทธิ์ ก็ไม่ต้องใช้คำว่าคนไทย เพราะคนไทยเกือบครึ่ง หรือกว่าครึ่งไม่ได้เห็นด้วยกับคุณ ถ้าจะอ้างถึงกลุ่มของคุณ ขอให้คุณระบุไปเลยว่า "คนไทยทาสทักษิณ" หรือ "คนไทยหัวใจกัมพูชา" แต่อย่ามาแอบอ้างชื่อคนไทยแท้ที่รักชาติมากกว่าเศษเงินคนขายชาติอย่างพวกผม

การ เจรจาของคุณในวันทีสองนี้ (29 มี.ค.) คุณได้ข่มขู่นายกอภิสิทธิ์ ตั้งแต่เริ่มเจรจา ว่าอาจจะมีการนองเลือดแล้วนายกจะอยู่ไม่ได้ คุณเอาเลือดเนื้อ/ชีวิต ผู้บริสุทธิ์มาเป็นตัวประกัน เพื่อเรียกค่าไถ่แลกกับการยุบสภา ขอถามว่าคุณต่างอะไรกับโจรจี้เครื่องบินเพื่อเรียกร้องบางสิ่งบางอย่าง คุณเรียกตัวเองว่านักประชาธิปไตย แต่ผม "คนไทยแท้" คิดว่าการกระทำของคุณไม่ต่างอะไรกับโจร

นายกอภิสิทธิ์ ได้ถอยมาก้าวหนึ่งแล้ว ลงมานั่งเจรจากับคุณ เพราะไม่ต้องการเห็นความขัดแย้ง หรือสูญเสียในชีวิตของประชาชน แต่คุณได้รับคำสั่งให้มาเรียกค่าไถ่จากประเทศไทย โดยการยุบสภา ซึ่งจะทุบเศรษฐกิจไทย และความเชื่อมั่นจากต่างชาติ แล้วการยุบสภาก็จะไม่ได้แก้ไขปัญหาความขัดแย้ง ปัญหาเศรษฐกิจ หรือปัญหาใดๆ ก็ตาม นอกจาก จะนำมาเพื่อความหวังให้เจ้านายของคุณได้เงินคืน และได้รับนิรโทษกรรม

ฉะนั้น หากประชาชนที่คุณนำมาเป็นตัวประกัน ต้องสูญเสียเลือดเนื้อหรือชีวิต ผมและประชาชนอีกหลายล้านคนจะรับรู้ว่าคุณเป็นคนทำร้ายคนเหล่านี้ คุณเป็นโจรเรียกค่าไถ่ ซึ่งเมื่อไม่ได้สิ่งที่ต้องการ ก็ฆ่าตัวประกัน หรือนำประชาชนผู้บริสุทธิ์ไปตาย ผมคิดว่าเสื้อแดงที่รับจ้าง คงไม่ยอมไปตาย นอกจากเสื้อแดงที่เชื่อในลัทธิของคุณอย่างบริสุทธิ์ใจ

และยังข่มขู่ นายกอภิสิทธิ์ว่าหากมีการปะทะ เสียเลือดเนื้อ นายกก็จะอยู่ไม่ได้ ผมจะบอกว่า คุณก็อยู่ไม่ได้เหมือนกัน หากมีการสูญเสียชีวิตคุณน่ะแหล่ะที่ต้องรับผิดชอบมากที่สุด

การเจรจา ในครั้งนี้ก็เห็นแล้วว่า คุณไม่ได้ใช้สมองมากนัก คุณไม่เหมาะจะมานั่งเจรจาแบบวิชาการ แต่เหมาะที่จะเป็นทาสทักษิณต่อไป เพราะทักษิณชอบคนใช้สมองน้อย ควบคุมง่าย ส่งไปตายแทนได้ การที่คุณเอาเรื่อง NAFTA และเรื่องเงินกู้มาพูดในที่เจรจาโดยไม่จำเป็น ทั้งยังไม่มีข้อมูลที่แท้จริง คุณอ้างว่านายกอภิสิทธิ์กู้เงินมากกว่าในยุคใดๆ จึงโดนท่านนายกตอกกลับว่าสมัยพ.ต.ท.ทักษิณเป็นนายกนั้น มีการกู้เงินมากกว่านี้

ในเวทีเสื้อแดง คุณจะพูดโกหกหลอกลวงยังไงก็ได้ เพราะประชาชนไม่มีข้อมูลที่แท้จริง คุณหลอกได้เฉพาะคนที่ไม่รู้ แต่ในโต๊ะเจรจานั้นเห็นได้ชัดว่าคุณไม่มีความรู้เลย สิ่งที่คุณพูดมาเกินครึ่งเป็นความเท็จ เป็นข้อมูลที่ไม่มีหลักฐานพิสูจน์ได้ และพอนายกชี้แจงออกมา ก็จะเห็นได้ว่าคุณเป็นฝ่ายจนแต้ม

ผมขอเขียน แค่นี้ก็แล้วกัน เพราะไม่ต้องการเสียเวลากับคุณมากนัก

เจ นิวยอร์ก

ThaiNewYork.com รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น: