วันเสาร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2553

ชุมนุมไป..วีดีโอลิงค์ไป..ขว้างระเบิดไป!

สอดแนมการเมือง
โดย...ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย




หลังนักโทษชายหนีคุก ทักษิณ ชินวัตร ถูกศาลฯตัดสินยึดทรัพย์ 46,737 ล้านบาท

ทั้งที่เป็นเงินได้มาโดยไม่โปร่งใสชี้แจงที่มาที่ไปไม่ได้ แต่นักโทษหนีคุก ทักษิณ ชินวัตร ก็โกรธราวไฟบรรลัยกัลป์ จนต้องควักเงินก้อนมหึมาให้พวก 3 เกลอ กับสส.ทาสในพรรคตนว่าจ้างและหลอกผู้คนให้สวมเสื้อแดงมาชุมนุมกัน

เพื่อให้สะใจทักษิณ..ที่นับวันจิตวิปริตหนักขึ้น แถมกายก็ป่วยด้วยโรคร้ายแรงรุมเร้า ทักษิณกับพวกแกนนำเสื้อแดงเลยฝันเฟื่องว่า ครานี้..จะมีรถปิ๊กอัพนับแสนคันขนคนเสื้อแดงเป็นล้านมาชุมนุมใหญ่กันที่..บางกอก!

ท่ามกลางการชุมนุมของคนเสื้อแดง ทักษิณมักใช้วีดีโอลิงค์จ้อมาจากต่างประเทศ เพื่อด่ากราดอำมาตย์ใหญ่น้อย รวมทั้งปลุกระดมคนเสื้อแดงให้ลุกขึ้นสู้-สู้-สู้ สู้เพื่อผลประโยชน์ของตัวกู(ทักษิณ) สู้เพื่อยึดอำนาจรัฐกลับมาสู่กำมือกู(ทักษิณ)อย่างเปิดเผยแทบทุกค่ำคืน

ตำรวจ“หน้าเหลี่ยม”ที่จบวิชาอาชญวิทยา ย่อมไม่เล่นไพ่หน้าเดียวอย่างแน่นอน ดังนั้น..ประเทศไทยจึงเกิดเหตุการณ์พร้อมๆกันหลายอย่าง นั่นคือ มีทั้งการจ้างและหลอกคนเสื้อแดงให้มาชุมนุมป่วนกรุงเทพอย่างสันติฯ โดยมีนักโทษชายหนีคุกก่อการร้ายด้วยปากผ่านวีดีโอลิงค์ จาบจ้วง-ให้ร้ายป้ายสี-สถาบันสูงสุดอย่างเปิดเผย รวมทั้งใช้กองกำลังลับๆก่อความรุนแรงด้วยอาวุธสง
ครามนานาชนิด

ดังนั้น รอบนอกที่ชุมนุมของคนเสื้อแดง จึงมี“มือมืด”ขว้างระเบิด-ยิงปืนเล็ก-ยิงปืนใหญ่เอ็ม79 เข้าใส่สถานที่..ที่ทักษิณถือเป็นปรปักษ์ เช่น ธนาคารกรุงเทพ บ้านของประธานศาลปกครอง ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี สถานที่ราชการของศาลสถิตยุติธรรม ตึกปปช. มูลนิธิรัฐบุรุษของพล.อ.เปรม และที่อื่นๆอีกกว่า 20 ครั้งแล้ว!


วันนี้สังคมไทยและสังคมโลกต่างรับรู้ว่า ทักษิณกระทำความผิดในห้วงเป็นรัฐบาลบริหารชาติ เป็นนักโทษที่หลบหนีคดีอาญาตะลอนอยู่ในต่างประเทศ และใช้เงินจ้างคนชั่วกลุ่มหนึ่งมาเป็นกองกำลังส่วนตัว ทำการก่อการร้ายเผาบ้านเผาเมือง จนเป็นอันตรายต่อความมั่นคงของชาติไทย

ทักษิณมีเป้าหมายล้มล้างรัฐบาอภิสิทธิ์-ล้มอำมาตย์ ทักษิณทำศึกหวังยึดอำนาจรัฐกลับคืนมาไว้ในกำมือ เพื่อใช้อำนาจรัฐมาแก้ความผิดทั้งปวงจากการโกงชาติของตน และแสวงหาผลประโยชน์เท่านั้นเอง

กองกำลังของคนเสื้อแดงน่ากลัวไหม? ไม่เลย..เพราะกองกำลังเสื้อแดงนั้นไร้ความชอบธรรม เพราะสู้เพื่อคนชั่วเพียงคนเดียว การชุมนุมคราครั้งนี้..จึงไม่มีคนเสื้อแดงมาเป็นล้าน ดังคำคุยโม้คุยโตของทักษิณและพรรคพวก เพราะระดมกันอย่างเต็มที่แล้ว..ก็มาได้สูงสุดแค่ 7-8 หมื่นคนเท่านั้น และการชุมนุมนับวันอ่อนแอลงเรื่อยๆ

แต่น่าตลก..ที่นายกฯอภิสิทธิ์ซึ่งหวังเพียงสร้างภาพพจน์ ในความเป็นนักประชาธิปไตยที่ใจกว้าง กลับดันลดตัวลงไปนั่งเจรจากับหุ่นเชิดทักษิณ ทั้งๆที่รู้อยู่แก่ใจว่าวีระ-เหวง-จตุพร เป็นแค่ทาสน้ำเงินที่ไม่มีอำนาจเด็ดขาด ในการตัดสินชี้ขาดการชุมนุมของคนเสื้อแดง

การเจาจร 2 ครั้ง จึงเป็นแค่การแสดงละคร เป็นโอกาสทองให้ลูกสมุนผู้ก่อการร้ายทักษิณ มานั่งซักฟอกนายกฯอภิสิทธิ์ถ่ายทอดสดออกทีวีพูล โดยมีนายกฯรูปหล่อนั่งแก้ต่างข้อกล่าวหาของ 3เกลออยู่ตลอดเวลา ฯลฯ

นายกฯอภิสิทธิ์ทำได้แค่โชว์ความสามารถ ในการแก้ข้อกล่าวหาของ 3 เกลอเก่ง โชว์ภาพความเป็นผู้ดีที่เหนือกว่า 3 เกลอราวฟ้ากับเหวเท่านั้นเอง ทั้งๆที่ผู้คนในสังคมต่างรู้แจ้งกันอยู่แล้วว่า นายกฯอภิสิทธิ์เป็นคนดี ภาพดี ความรู้ดี กว่าบรรดา 3 เกลออย่างชนิดไม่ติดฝุ่น ดังนั้น..การเจรจาจอมปลอมแบบนี้ จึงไม่มีวันจะแก้ปัญหาให้บ้านเมืองสงบลงได้เลย!

สุดท้ายนายกฯอภิสิทธิ์ต่างหากที่เพลี่ยงพล้ำ เสียทีหลุดปากจะยุบสภาในอีก 9 เดือนข้างหน้า ทั้งๆที่เวลาครบเทอมของรัฐบาลนี้ยังเหลืออีก 1 ปี 9 เดือน

การยุบสภาในสภาวะที่รัฐบาลอภิสิทธิ์ยังแก้ปัญหาทักษิณไม่ได้ ทักษิณยังทำผิดกฏหมายและยังลอยนวลป่วนบ้านป่วนเมือง การยุบสภากลับจะยิ่งสร้างปัญหาเพิ่มขึ้น-ยุ่งยากมากขึ้น-บานปลายหนักขึ้นในอนาคต

ที่สำคัญการยุบสภา..ต้องเป็นความขัดแย้ง ระหว่างรัฐสภากับฝ่ายบริหารหรือรัฐบาล แต่นายกฯอภิสิทธิ์กลับหลงไปเจรจาเรื่องยุบสภากับกลุ่มคนเสื้อแดง สุดท้ายก็แพ้พ่าย..ถูกบีบคั้นรุกไล่จนต้องยอมยุบสภาก่อนเวลาอันควร แม้นจะมิได้ยุบสภาภายใน 15 วันตามคำขาดของคนเสื้อแดง แต่ก็ต้องยุบสภาในอีก 9 เดือนข้างหน้ามิใช่หรือ?!

รัฐบาลอภิสิทธิ์ก็รู้อยู่แก่ใจว่า ทักษิณและขบวนการคนเสื้อแดงนั้น มิใช่ขบวนการเรียกร้องประชาธิปไตยอย่างแท้จริง แถมยังเคยกระทำความผิดถึงขั้นเผาบ้านเผาเมืองมาแล้ว เท่านั้นไม่พอ..ยังมีขบวนการล้มเจ้าล้มพระมหากษัตริย์ซ่องสุมทำงานอยู่ด้วย

แทนที่นายกฯอภิสิทธิ์จะใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัด ดำเนินการให้บ้านเมืองกลับคืนสู่ความสงบ ใช้เวลาที่เหลือ 1 ปี 9 เดือน ปฏิรูปการเมืองไทยครั้งใหญ่พร้อมๆไปกับการปฏิรูปสื่อ รวมทั้งขจัดการซื้อสิทธิขายเสียงก่อนจะมีการเลือกตั้งครั้งใหม่ ฯลฯ

นายกฯอภิสิทธิ์กลับดันไปยกระดับผู้ก่อการร้าย ที่กระทำผิดกฏหมายเหล่านั้น ด้วยการลดตัวลงไปเจรจาด้วยกับทาสน้ำเงิน เพียงเพราะต้องการสร้างภาพพจน์ความเป็นนักประชาธิปไตยเท่านั้น

ผลลัพธ์..ก็คือ..ละครการเจรจาล้มเหลว สะท้อนให้เห็นถึงรัฐบาลอภิสิทธิ์แก้ปัญหาไม่ตรงจุดหรือทำงานไม่เป็น เพราะการแก้ปัญหาทักษิณป่วนเมืองนั้น ต้องแก้ไขด้วยการใช้สื่อของรัฐทุกมิติที่มีอยู่อย่างมากมาย เสนอเนื้อหาข้อเท็จจริงให้ประชาชนคนไทย ได้รับรู้ถึงความชั่วร้ายของทักษิณและพลพรรค ด้วยรูปแบบที่ชวนติดตามมีเหตุมีผลอย่างรอบด้าน

สงครามสื่อ..คือ..สงครามที่ช่วยไม่ให้เกิดสงครามหลั่งเลือด สงครามสื่อเป็นสงครามที่ลดหรือขจัดความแตกทางความคิดของผู้คนในสังคม สงครามสื่อ..เป็นการทำสงครามความจริงทำลายความเท็จ สงครามสื่อ..เป็นสงครามดึงมวลชน..ใครทำความเข้าใจได้ดีกว่า ก็จะได้ครองใจประชาชนคนส่วนใหญ่ครับ

นายกฯอภิสิทธิ์นอกจากไม่ใช้สงครามสื่อ กระจายความจริงไปสู่ประชาชนแล้ว ยังปล่อยให้ทักษิณใช้สื่อ ส่งเชื้อร้ายแห่งความโป้ปดมดเท็จกระจายไปสู่ประชาชนอย่างเสรี โดยไม่ดำเนินการยับยั้งหรือใช้กฏหมายยุติการแพร่ความเท็จเหล่านั้นเลย

จึงไม่น่าแปลกใจที่คนไม่รู้เท่าทันทักษิณ จึงถูกหลอกมากขึ้น..ขบวนการคนเสื้อแดงเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ขบวนการจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง จึงเหิมเกริมขยายตัวทั้งลับและเปิดเผยมากขึ้น ด้วยรัฐบาลอภิสิทธิ์อ่อนแอและละเลยต่อหน้าที่ในฐานะรัฐบาล มิได้ใช้กฏหมายอย่างตรงไปตรงมา รัฐบาลอภิสิทธิ์ดำรงอยู่เพียงแค่รักษาสถานะ ให้รัฐบาลของตนอยู่รอดไปวันๆเท่านั้นเอง

สภาพรัฐบาลอ่อนแอ-ขลาดเขลา-ไม่กล้าใช้ตัวบทกฏหมาย จัดการลงโทษขบวนการคนชั่ว ที่ป่วนบ้านเมือง ไม่ยอมใช้อำนาจรัฐสร้างความสงบสันติให้กับสังคมอย่างรัฐบาลอภิสิทธิ์ จึงมีคำถามผุดขึ้นมากมายว่า..แล้วเราจะมีรัฐบาลหน่อมแน้มอย่างนี้ไปทำไมกันล่ะ..?

วันนี้..สังคมไทยเลยจมอยู่ในห้วงทุกข์ เพราะมีคนเสื้อแดงทำผิดกฏหมายเกลื่อนเมือง มีทักษิณวีดีโอลิงค์ด่าอำมาตญ์สนุกปากทุกวัน มีมือมืดขว้างระเบิด-ยิงปืนเล็ก-ปืนใหญ่กันสนุกมือ ส่วนนายกฯอภิสิทธิ์ก็ทำได้แค่ตั้งรับ และลดตัวลงเจรจากับลูกทาสของทักษิณเท่านั้นเองหรือ?

รัฐบาลอภิสิทธิ์..ยังสบายดีหรือ ที่ปล่อยให้ชาติไทยถูกคนชั่วไม่กี่คนครองเมือง ดังทุกวันนี้..เอวังด้วยประการฉะนี้แล..?

http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9530000046129

ไม่มีความคิดเห็น: